Greetings to our community

  • Vật liệu lọc nước và những gì bạn nên biết

    Vật liệu lọc nước là một trong những vật liệu lọc quan trọng với máy lọc nước cũng như ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe của con người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp và giới thiệu đến quý khách hàng các loại vật liệu lọc nước được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay.

    Việc thay thế và sửa máy lọc nước ro có thể là khó khăn của nhiều người, vì vậy, bạn nên liên hệ các chuyên gia để không bị lỗi kỹ thuật khi sửa chữa.

    Thông tin về vật liệu lọc nước

    Nước là một trong những thứ quan trọng nhất hiện nay trên trái đất cũng như đối với cơ thể của con người. Nguồn nước sạch ngày càng quý hiếm vì ô nhiễm môi trường càng nặng nề hơn.

    Ở các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa, người dân không có nước sạch để sử dụng và họ phải sử dụng nguồn nước bị lây nhiễm vi khuẩn.


    Sử dụng nguồn nước này trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người dùng và gây ra các bệnh như tê liệt các chức năng trong cơ thể và nặng nhất là ung thư.

    Hiện nay các phương pháp lọc thủ công như lắng phèn hoặc đun sôi nước đã không còn hiệu nghiệm quá cao vì nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm hơn rất nhiều.

    Vì vậy bạn cần phải chủ động hơn trong việc có được nguồn nước sạch để ăn uống và sinh hoạt bằng cách tim hiểu và sử dụng các loại vật liệu lọc nước tân tiến hiện nay.

    Vật liệu lọc nước là một sản phẩm thông dụng được sử dụng trong các máy lọc nước có tác dụng chính đó là thải loại các chất ô nhiễm có trong hệ thống thoát nước và đảm bảo nguồn nước luôn được sạch sẽ cho mọi người sử dụng.

    Đặc biệt là các loại máy lọc nước gia đình đều có hệ thống lọc với rất nhiều vật liệu lọc nước khác nhau.

    Các loại vật liệu lọc nước tiêu biểu hàng đầu hiện nay

    Hiện nay, có rất nhiều vật loại vật liệu lọc nước có cấu trúc và chức năng khác nhau, được dùng cho mục đích khác nhau từ nhà ở cho tới các khu công nghiệp lớn.

    Các vật liệu lọc nước phổ biến và thường hay gặp phải đó là: than hoạt tính, cát thạch anh, cát mangan, sỏi lọc nước, hạt nâng pH corosex và hạt nhựa Resin.

    Các vật liệu lọc này sẽ được ngăn cách nhau bởi tấm lưới lọc có kích thước phù hợp dùng để tránh không cho các loại vật liệu lọc được trộn lẫn vào nhau.

    Công dụng của từng loại vật liệu lọc

    Mỗi loại vật liệu sẽ có các công dụng khác nhau, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

    Cát thạch anh

    Đây có thể nói là một trong những loại vật liệu phổ biến nhất dành cho máy lọc nước. Cát thạch anh tránh tình trạng xảy ra kết tủa một cách tự nhiên bởi các hạt vật chất độc hại kích thước siêu nhỏ.

    Trong quá trình lọc, loại cát này sẽ hình thành một lớp màng gọi là màng lọc có chức năng hỗ trợ trong suốt quá trình lọc nước.

    Màng lọc này kết tủa sắt nếu nước bị nhiễm sắt, ngoài ra nó còn hấp phụ Asen nếu nguồn nước này bị nhiễm Asen.

    Kết tủa của cát thạch anh thường có dạng bông và độ nhớt cao vì vậy chúng thường sẽ đạt được hiệu quả cao nhất và có lợi cho cơ thể con người.

    Loại cát thạch anh này có kích thước cực kì nhỏ vào khoảng 4 x 8mm và thường có màu trắng. Nhờ diện tích tiếp xúc trên bề mặt lớn nên việc lọc nước hiệu quả hơn rất nhiều.

    Loại này thường rất ít được sử dụng trong các sản phẩm Máy lọc nước nóng lạnh bởi nó có tuổi thọ kém trong nước nóng

    Than hoạt tính

    Đây là một cái tên khá quen thuộc trong công nghệ lọc nước trên thị trường hiện nay. Tác dụng của than hoạt tính đó là khử màu, khử mùi và giữ nguyên vị cho nguồn nước được lọc.

    Đồng thời nó cũng có thể loại bỏ được các tạp chất có hại trong nguồn nước và sử dụng nhiều trong nước sinh hoạt và công nghiệp.

    Than hoạt tính cũng có thể tái sử dụng bằng cách rửa nhưng tuổi thọ vào khoảng 1 năm sử dụng

    Sỏi lọc nước

    Sỏi lọc nước có tác dụng trử khử các loại tạp chất có trong nguồn nước. Có 2 loại sỏi lọc nước và 2 loại này chỉ khác nhau ở kích thước đường kính đó là 2 – 10mm và 10 – 25mm.

    Khác kích thước đồng nghĩa với việc mỗi loại sẽ có khả năng lọc và giữ lại các tạp chất bẩn khác nhau. Lợi thế của sỏi lọc nước đó chính là chúng có thể rửa ngược và rửa xuôi cho sạch các chất độc hại và bụi bẩn sau đó tái sử dụng, nhưng các chuyên gia cũng khuyến cáo nên thay mới sau 5 năm.

    Cát mangan

    Đây là một loại vật liệu chuyên dụng để khử sắt và Mangan được sử dụng rất nhiều trong công trình giếng khoan hoặc các ngành công nghiệp.


    Cát Mangan không thể tái sinh được và nên thay mới sau mỗi 2 năm sử dụng.

    Hạt tăng độ pH Corosex

    Hạt này được sản xuất tại Mỹ có hình dạng khá đẹp và có màu trắng ngà. Thường được sử dụng cho nguồn nước có độ pH từ 4.5 – 6.0.

    Lớp vật liệu này có độ dày trung bình vào khoảng 700 mm và tốc độ lọc khoảng 12 – 15 m/h/m2 nhưng cũng phụ thuộc vào nguồn nước đầu vào.

    Ưu điểm của loại vật liệu này đó là nó có thể được dùng để thay thế các hóa chất khác trong việc xử lý nước như NaOH, Na2Co3..

    Giá của vật liệu này cực kì thấp cho thời gian sử dụng lâu dài hơn

    Giúp ổn định độ pH và bổ sung khoáng chất cho nguồn nước

    Điểm đặc biệt đó chính là nó không hề làm thay đổi cấu trúc của lớp vật liệu lọc.

    Hạt nhựa Resin

    Đây là loại vật liệu lọc nước cũng khá phổ biến và có 2 loại đó là Dowex sản xuất tại Ý và Doshion sản xuất tại Ấn độ.

    Chức năng chính của nó ngoài lọc nước đó là làm mềm nước và loại bỏ các chất gây cứng nước và được dùng trong hệ thống xử lý nước máy và giếng khơi nơi nước có độ cứng cao.

    Trong bài viết này chúng tôi đã giới thiệu cho bạn về các loại vật liệu lọc nước phổ biến và thường xuyên gặp cũng như chức năng của từng loại để bạn có thêm kiến thức để chọn một loại máy lọc nước phù hợp với bạn và gia đình bạn.


    Thông tin liên hệ:


    Địa chỉ: 37NH, Đường số 14A, Tân Thuận Tây, Quận 7, Hồ Chí Minh


    Website: https://truongtien.com.vn


    Điện thoại: 090 992 32 15


    Email: [email protected]


    Hastag: #truongtien #maylocnuoctruongtien #maylocnuocpucomtech #hotrotruongtien #maylocnuocnonglanh